7 sai lầm thường gặp khi lựa chọn trang phục

Mỗi khi bạn xuất hiện với một bộ trang phục gọn gàng, có tính thẩm mỹ cao thì lập tức bạn sẽ tạo nên những ấn tượng tốt đối với mọi người xung quanh. Có những sai lầm bạn cần biết để tránh khi lựa chọn trang phục.

Màu sắc không phù hợp

Màu sắc trang phục là điều gây ấn tượng trước tiên, màu sắc nên hợp với dáng người và phù hợp cho mỗi tình huống giao tiếp khác nhau. Nếu bạn có vóc dáng quá tròn trịa, không nên sử dụng những gam màu nóng như cam, vàng chanh hay các loại vải có hoa văn, ca-rô quá to. Các bộ trang phục màu sắc nhã nhặn sẽ rất thích hợp trong các môi trường làm việc chuyên nghiệp hay tại các văn phòng, công sở.

Quần áo không đúng kích cỡ

Nhiều bạn gái có số đo "quá khổ" thường có khuynh hướng chọn các loại áo quần có số đo nhỏ hơn size thật của mình với hy vọng rằng chúng sẽ làm cho vóc dáng của mình nhỏ gọn hơn. Thật ra, chúng có thể sẽ là một "mối nguy tiềm ẩn" đối với chủ nhân khi những "tai nạn" nho nhỏ có thể xảy ra mỗi khi bạn cử động như bị bục chỉ, đứt nút hay áo váy quá chật khiến bạn không thể di chuyển nhanh...

Trang điểm sai tông màu với trang phục

Bạn nên cân nhắc lựa chọn các tông màu và phong cách trang điểm phù hợp khi đi làm, dự tiệc hay dạo phố... Trang điểm khéo léo và kết hợp "ăn ý" với từng bộ trang phục sẽ tạo nên ấn tượng tốt hơn với mọi người.

Phụ trang đi kèm không "ăn rơ" với quần áo

Một đôi tất có màu sắc tương phản với váy hoặc giày, một chiếc thắt lưng không tương xứng với trang phục của bạn sẽ tạo nên một hình ảnh phản cảm đối với người xung quanh. Nên lựa chọn và kết hợp một cách tinh tế những phụ trang đi kèm để làm tăng thêm hiệu quả cho trang phục và ngoại hình của bạn.

Giày dép sờn rách hoặc không sạch sẽ

Chúng ta có thói quen chú trọng nhiều đến việc chăm sóc cho gọn gàng, tươm tất bộ quần áo của mình mà thường vô tình quên đi phần cuối cùng của bộ trang phục: đôi giày. Đây cũng là một phần quan trọng không nhỏ giúp cho vẻ bên ngoài của bạn thêm hoàn chỉnh.

"Nội y" có màu sắc tương phản với phục trang bên ngoài

Là điều mà các bạn gái cần đặc biệt lưu ý. Tuy chỉ là một sai sót rất nhỏ nhưng sẽ làm hỏng toàn bộ mọi nỗ lực của bạn, một khi bạn đã hoàn toàn tránh được những sai lầm đã được đề cập ở trên.

Đừng chọn quần lưng thấp, hãy chọn quần có lưng cao vừa phải, không xếp li và tốt nhất hãy chọn loại vải sẫm màu.

Bạn có lắng vì vòng 3 quá lớn? Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách chọn một chiếc áo khoác dài qua mông. Nên nhớ đừng mặc áo ngắn đấy.

Đầu gối củ lạc thật là chán, đừng lo, bạn vẫn mặc được các kiểu trang phục như: quần lửng, váy... nhưng nhớ chọn loại dài qua đầu gối.

Nhiều bạn thường lo lắng vì mắt cá chân quá lớn. Giày bốt hoặc giày thể thao sẽ giúp bạn che khuyết điểm đó. Nếu bạn thích đi giày cao gót, đừng chọn loại dây mảnh.

Kiểu quần ôm, rút dây dạng thể thao đang rất mốt, có thể mặc khi tập thể thao, đi dã ngoại, nhớ đi cùng với giày thể thao, sẽ rất hợp.

Đăng nhận xét