Trang phục hoàn hảo để đón Tết Nguyên Đán

Mùa tết đang đến gần, trang phục cho những ngày đầu năm phải thật phù hợp, thanh lịch và hơn nữa đem lại nhiều may mắn. Lựa chọn trang phục ngày tết đúng cách sẽ giúp gia đình trải qua một cái tết khó quên. Đừng bỏ qua những quy tắc quan trọng trong cách chọn trang phục ngày tết.

Áo dài



Áo dài tết là điểm riêng của người Việt, cũng giống như một nét văn hóa bất hủ. Cho dù năm tháng trôi qua và thời trang có biến động đến đâu thì bộ áo dài luôn luôn đứng vững.Trang phục tết có thể chia thành nhiều dạng, nếu tết là dịp để mọi người vui chơi và nghỉ ngơi thì cũng là một dịp quan trọng để gia đình cùng tề tựu về nhau chúc tết trong ngày mùng 1 Âm lịch, và ngày đặc biệt này không thể vắng bóng của chiếc áo dài.

Các ngày mùng 2, 3, 4… bạn có thể diện bất cứ trang phục đẹp nào để đi chơi hay đi dạo phố xuân, thì ngày mùng 1 không thể thiếu đi bộ áo dài.

Ngày nay bộ áo dài truyền thống có nhiều điểm đổi mới, nếu như bạn không thích kiểu áo dài ôm sát cổ điển thì có thể chọn cho mình bộ áo dài cách tân với kiểu dáng gọn gàng và màu sắc trẻ trung. Những nhà thiết kế Việt nổi tiếng cũng luôn cập nhật mới bộ sưu tập của mình, đặc biệt là trong dịp tết nên bạn có thể an tâm lựa chọn.


Tuyệt đối nên tránh những màu buồn và ảm đạm như màu đen, màu tối.Áo dài đẹp nhất khi mang với giày cao gót, vì thế cũng đừng quên đôi giày cao gót làm điểm nhấn giúp bạn đẹp hơn.Chọn vải và đi may áo dài cũng là một cách hay để có được bộ áo dài mang dấu ấn của riêng bạn. Người phụ nữ Việt luôn đẹp và cuốn hút trong bộ áo dài truyền thống. Về màu sắc thì bạn có thể chọn màu đỏ là màu may mắn trong dịp tết, ngoài ra những màu sắc tươi sáng như màu hồng, xanh cũng rất phù hợp.

Đối với nam giới, mặc áo dài trong ngày đầu năm cũng là một điểm đặc biệt. Ngày nay, những bộ áo dài cho nam được thiết kế sang trọng và lịch lãm cũng được phát triển và thêm sự lựa chọn cho quý ông. Mặc áo dài trong ngày tết là một nét đẹp, điều đó sẽ làm cho bạn thêm ấn tượng vào ngày đầu năm.

Tết rực rỡ

Dịp tết còn là dịp vui chơi và nghỉ ngơi, ngoài ngày mùng 1 Tết cả gia đình quây quần bên nhau và đi chúc tết người thân, thì thời gian còn lại chính là để bạn tận hưởng những ngày không khí mát mẻ, những buổi tiệc thân mật và những buổi đi chơi xa, đi dạo phố để thư giãn. Vì thế trang phục cho những ngày này cũng tươi sáng, rực rỡ hơn.



Vẫn là quy tắc muôn thuở, tránh những màu sắc ảm đạm vì vẫn còn trong những ngày năm mới. Nên tập trung vào những màu sắc tươi sáng thì cũng đem lại nhiều may mắn.Trang phục phái đẹp nên chọn cho những ngày trong tết nên đặc biệt hơn trang phục ngày thường một chút. Nếu như đi làm bạn diện những bộ váy công sở hay áo sơmi, áo blazer thì dịp này những trang phục như đầm ngắn, quần shorts với màu sắc tươi sáng và màu sắc trẻ trung sẽ làm ngày tết của bạn thêm rực rỡ.

Phái mạnh có thể diện những trang phục đơn giản, trẻ trung như quần jeans, áo thun hay một chiếc áo vest nhẹ khaki vào buổi tối hay những bữa tiệc đầu năm. Đây không phải thời gian cho những bữa tiệc quá sang trọng, mà chỉ là những bữa tiệc nhẹ thân mật, nên trang phục cũng thoải mái và gần gũi hơn.

Chọn trang phục tết phù hợp, sẽ giúp bạn trải qua một mùa đầu năm đáng nhớ và gặp nhiều may mắn. Đừng quên những quy tắc giúp bạn nổi bật và thanh lịch trong dịp này.

Đăng nhận xét